Being an OWL..

♫ ♪ “Ayawan na,

hindi na masaya..

may papampam kasi,

hindi naman kasali” ♫ ♪

 

My situation reminds me of this cute song. My best friend, Juvy Lynn, used to sing this when we’re college students. Sigh. Nasaan na ba talaga ako ngayon? Bakit ganito? I wanted to be the same again.

 

Hindi ko makakalimutan yung unang araw na pumasok ako as a Link Placement Jr. Writer. Hindi ko expected ang work environment. Yung gwapong katabi (My trainor na biglang nag-disappear). Si Jose na makulit, parating late, at inaantok. Hehe! The first week was so exciting. I survived!

 

Hanggang sa dumami ang comment count ko. Kung hindi ako nagkakamali, highest count for two cycles. Then, nalipat ako ng team. SIYA naging team leader ko. Nakatabi ko siya. Na-suspend ako. Nag-team building. Nalaman ko na meron palang “non-sense comments” issue. Yung kape. Yung blog. Yung paglipat niya ng pwesto. Hmm.. Hanggang sa sunod-sunod ng disaster ang nangyari. It consumed all the happiness that I stored for the past four months. I’m exhausted.

 

Hindi lang naman ako ang na-disappoint sa mga nangyari. My friends also felt the same way. We planned resignation. We planned to look for another job, wherein magiging masaya kami. But I was thinking, magiging masaya ba ako kapag umalis ako ng ERI?

 

When I think about leaving this place, bumibigat ang pakiramdam ko. This office was a very special part of my battle. A very special part of my freedom. Though I know marami naman na opportunities sa iba, there’s something in here na humihila sakin to stay. Don’t get me wrong. It’s not OH. It’s not Popoy. Hindi kung SINO man. This is how I appreciated myself when I start working as a Link Placement Jr Writer.

 

Ganito naman talaga pag mahal mo di ba? You’ll endure. Siguro, test of love ko lang for my work kung bakit nagkagulo-gulo the previous days. I’m hoping na maging regular employee next week. Siguro that’ll start my glorious days again. I HOPE SO. ^_^

 

Being a Link Placement Jr Writer completes me. I’m happy with this team. I AM HAPPY TO BE HERE. (That’s a declaration. Hahaha!)

 

 

—————————

♥.♥

One thought on “Being an OWL..

Leave a Reply

